สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

การสืบค้นเหตุการณ์สำคัญในโรงเรียน ทำให้เรารู้ความเป็นมาของโรงเรียนจากหลักฐานและแหล่งข้อมูลที่เกี่ยวข้อง การค้นคว้าจะต้องทำอย่างมีระบบและเป็นขั้นตอน

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

มาตรฐาน

ส 4.1   ป.3/2  แสดงลำดับเหตุการณ์สำคัญของโรงเรียนและชุมชนโดยระบุหลักฐานและแหล่งข้อมูลที่เกี่ยวข้อง

จุดประสงค์

1. ระบุหลักฐานต่าง ๆ ที่ใช้ในการสืบค้นข้อมูลประวัติและเหตุการณ์สำคัญของโรงเรียนได้

2. การสำรวจหลักฐานที่ใช้ในการศึกษาประวัติและเหตุการณ์สำคัญของโรงเรียน

3. เห็นความสำคัญของหลักฐานที่ใช้การสืบค้นข้อมูลประวัติและเหตุการณ์สำคัญของโรงเรียน

การวัดผลและประเมินผล

      1. ประเมินผลการตอบคำถาม

      2. ประเมินผลการตรวจใบงาน

      3. ประเมินผลการสังเกตพฤติกรรมนักเรียนรายบุคคล

ปีการศึกษา 2567 / 1
ชั้น ประถมศึกษาปีที่ 3
กลุ่มสาระ ประวัติศาสตร์
หน่วย หน่วยที่ 1 ชื่อหน่วย ศักราชและการสืบค้นทางประวัติศาสตร์
ชั่วโมง ศักราชและการสืบค้นทางประวัติศาสตร์
เรื่อง หลักฐานที่สืบค้นเหตุการณ์สำคัญของโรงเรียน 18 มิ.ย. 67 (มีใบงาน)