สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

การสืบค้นเหตุการณ์สำคัญในโรงเรียน ทำให้เรารู้ความเป็นมาของโรงเรียนจากหลักฐาน และแหล่งข้อมูลที่เกี่ยวข้อง การค้นคว้าจะต้องทำอย่างมีระบบขั้นตอนและเป็นขั้นตอน

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

มาตรฐาน

ส 4.1   ป.3/2  แสดงลำดับเหตุการณ์สำคัญของโรงเรียนและชุมชนโดยระบุหลักฐานและแหล่งข้อมูลที่เกี่ยวข้อง

จุดประสงค์

1. สืบค้นและรวบรวมข้อมูลของโรงเรียนจากหลักฐานได้

2. ทักษะการสำรวจข้อมูลของโรงเรียน

3. เห็นประโยชน์ของการสืบค้นและรวบรวมข้อมูลของโรงเรียน

การวัดผลและประเมินผล

1. ประเมินผลการตอบคำถาม

2. ประเมินผลการตรวจใบงาน

3. ประเมินผลการสังเกตพฤติกรรมนักเรียนรายบุคคล

ปีการศึกษา 2567 / 1
ชั้น ประถมศึกษาปีที่ 3
กลุ่มสาระ ประวัติศาสตร์
หน่วย หน่วยที่ 1 ชื่อหน่วย ศักราชและการสืบค้นทางประวัติศาสตร์
ชั่วโมง ศักราชและการสืบค้นทางประวัติศาสตร์
เรื่อง ขั้นตอนการสืบค้นเรื่องราวในอดีตของโรงเรียน 11 มิ.ย. 67 (มีใบงาน)