สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

        การใช้ศักราชที่แตกต่างกันอาจทำให้เกิดความสับสน  การเทียบศักราชให้เป็นแบบเดียวกัน จะช่วยให้สามารถศึกษาเรื่องราวประวัติศาสตร์ได้เข้าใจมากขึ้น การลำดับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นได้ชัดเจน  ตลอดจนทำให้ทราบถึงช่วงศักราชหรือช่วงเวลาเดียวกัน

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

มาตรฐาน

ส 4.1   ป.3/1  เทียบศักราชที่สำคัญตามปฏิทินที่ใช้ในชีวิตประจำวัน

จุดประสงค์

1. บอกวิธีการเทียบศักราชแบบต่าง ๆ ได้ถูกต้อง

2. ฝึกการเทียบศักราชได้ถูกต้อง

3. ตระหนักและเห็นความสำคัญของการเทียบศักราช

การวัดผลและประเมินผล

      1. ประเมินผลการตอบคำถาม

      2. ประเมินผลการตรวจใบงาน

      3. ประเมินผลการสังเกตพฤติกรรมนักเรียนรายบุคคล

 

ปีการศึกษา 2567 / 1
ชั้น ประถมศึกษาปีที่ 3
กลุ่มสาระ ประวัติศาสตร์
หน่วย หน่วยที่ 1 ชื่อหน่วย ศักราชและการสืบค้นทางประวัติศาสตร์
ชั่วโมง ศักราชและการสืบค้นทางประวัติศาสตร์
เรื่อง การเทียบศักราช 28 พ.ค. 67 (มีใบงาน และใบความรู้)