สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

บุคคลแต่ละบุคคลล้วนต่างมีที่มา ลักษณะของครอบครัว และข้อมูลส่วนตัวที่แตกต่างกันไป อาทิ ความชื่นชอบ งานอดิเรก เป็นต้น การจัดทำประวัติส่วนตัวของนักเรียนจึงเป็นวิธีการบันทึกและถ่ายทอดข้อมูลส่วนตัวที่ง่ายและสะดวกต่อการใช้งานที่สุด

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

ตัวชี้วัด

มาตรฐาน ส4.1  ป.1/3 บอกประวัติความเป็นมาของตนเองและครอบครัวโดยสอบถามผู้เกี่ยวข้อง

จุดประสงค์

1 บอกประวัติส่วนตัวและวิธีการสืบค้นประวัติความเป็นมาของตนเองได้ 

2 บันทึก (ทำ) ประวัติส่วนตัวได้

3 เห็นประโยชน์ของการบันทึก (ทำ) ประวัติส่วนตัว

การวัดผลและประเมินผล

1. แบบประเมินการนำเสนอ

2. แบบสังเกตพฤติกรรมการทำงานรายบุคคล

3. แบบประเมินคุณลักษณะอันพึงประสงค์

ปีการศึกษา 2567 / 1
ชั้น ประถมศึกษาปีที่ 1
กลุ่มสาระ ประวัติศาสตร์
หน่วย หน่วยที่ 2 ชื่อหน่วย ภูมิใจในท้องถิ่น
ชั่วโมง ภูมิใจในท้องถิ่น
เรื่อง บันทึกประวัติส่วนตัว (ทำประวัติส่วนตัว) 9 ก.ย. 67 (มีใบงาน)