สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

การสืบค้นความเป็นมาของตนเองและครอบครัว สามารถศึกษาโดยการสอบถามจากผู้ที่เกี่ยวข้องโดยตรง เช่น พ่อแม่ ปู่ย่า ตายาย เป็นต้น เพื่อให้ได้ข้อมูลที่ถูกต้องชัดเจน

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

ตัวชี้วัด

มาตรฐาน ส4.1 ป.1/3 บอกประวัติความเป็นมาของตนเองและครอบครัวโดยสอบถามผู้เกี่ยวข้อง

จุดประสงค์

1. อธิบายวิธีการสืบค้นประวัติความเป็นมาของตนเองและครอบครัว

2. สืบค้นประวัติความเป็นมาของตนเองและครอบครัว 

3. เห็นประโยชน์ของการสืบค้นข้อมูลประวัติความเป็นมาของตนเองและครอบครัว

การวัดผลและประเมินผล

1. แบบประเมินการนำเสนอ

2. แบบสังเกตพฤติกรรมการทำงานรายบุคคล

3. แบบประเมินคุณลักษณะอันพึงประสงค์

ปีการศึกษา 2567 / 1
ชั้น ประถมศึกษาปีที่ 1
กลุ่มสาระ ประวัติศาสตร์
หน่วย หน่วยที่ 1 ชื่อหน่วย กาลเวลา
ชั่วโมง กาลเวลา
เรื่อง วิธีการสืบค้นประวัติความเป็นมาของตนเอง 15 ก.ค. 67 (มีใบงานและบัตรคำ)