ในแต่ละวันเราแบ่งช่วงเวลาออกเป็นกลางวันและกลางคืน ซึ่งในแต่ละช่วงเวลาเหมาะสมกับกิจกรรมแต่ละประเภท การเรียนรู้ว่าควรปฏิบัติกิจกรรมต่าง ๆ ในเวลาที่เหมาะสมจะช่วยให้จัดลำดับชีวิตได้
ตัวชี้วัด
มาตรฐาน ส4.1 ป.1/2 เรียงลำดับเหตุการณ์ในชีวิตประจำวันตามวันเวลาที่เกิดขึ้น
จุดประสงค์
1. อธิบายกิจกรรมที่เหมาะสมในแต่ละช่วงเวลาของวันได้
2. วิเคราะห์กิจกรรมที่เหมาะสมในแต่ละช่วงเวลาของวันได้
3. ตระหนักและเห็นความสำคัญของการปฏิบัติกิจกรรมที่เหมาะสมในแต่ละช่วงเวลาของวัน
1. แบบประเมินการนำเสนอ
2. แบบสังเกตพฤติกรรมการทำงานรายบุคคล
3. แบบประเมินคุณลักษณะอันพึงประสงค์