สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

ในแต่ละวันเราแบ่งช่วงเวลาออกเป็นกลางวันและกลางคืน ซึ่งในแต่ละช่วงเวลาเหมาะสมกับกิจกรรมแต่ละประเภท การเรียนรู้ว่าควรปฏิบัติกิจกรรมต่าง ๆ ในเวลาที่เหมาะสมจะช่วยให้จัดลำดับชีวิตได้

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

ตัวชี้วัด

มาตรฐาน ส4.1   ป.1/2  เรียงลำดับเหตุการณ์ในชีวิตประจำวันตามวันเวลาที่เกิดขึ้น

จุดประสงค์

1. อธิบายกิจกรรมที่เหมาะสมในแต่ละช่วงเวลาของวันได้

2. วิเคราะห์กิจกรรมที่เหมาะสมในแต่ละช่วงเวลาของวันได้

3. ตระหนักและเห็นความสำคัญของการปฏิบัติกิจกรรมที่เหมาะสมในแต่ละช่วงเวลาของวัน

การวัดผลและประเมินผล

1. แบบประเมินการนำเสนอ

2. แบบสังเกตพฤติกรรมการทำงานรายบุคคล

3. แบบประเมินคุณลักษณะอันพึงประสงค์

ปีการศึกษา 2567 / 1
ชั้น ประถมศึกษาปีที่ 1
กลุ่มสาระ ประวัติศาสตร์
หน่วย หน่วยที่ 1 ชื่อหน่วย กาลเวลา
ชั่วโมง กาลเวลา
เรื่อง นาฬิกาชีวิต 8 ก.ค. 67 (มีใบงาน)