สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

การเรียงลำดับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในชีวิตประจำวัน จะทำให้ทราบลำดับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นก่อนและหลัง เพื่อแสดงลำดับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นได้

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

ตัวชี้วัด

มาตรฐาน ส4.1   ป.1/2  เรียงลำดับเหตุการณ์ในชีวิตประจำวันตามวันเวลาที่เกิดขึ้น

จุดประสงค์

1 อธิบายการเรียงลำดับเหตุการณ์ตามช่วงเวลาที่เกิดขึ้นในชีวิตประจำวันได้

2 วิเคราะห์และเรียงลำดับเหตุการณ์และระบุคำบอกช่วงเวลาได้ 

3 เห็นประโยชน์ของการเรียงลำดับเหตุการณ์ตามช่วงเวลาได้

การวัดผลและประเมินผล

1. แบบประเมินการนำเสนอ

2. แบบสังเกตพฤติกรรมการทำงานรายบุคคล

3. แบบประเมินคุณลักษณะอันพึงประสงค์

ปีการศึกษา 2567 / 1
ชั้น ประถมศึกษาปีที่ 1
กลุ่มสาระ ประวัติศาสตร์
หน่วย หน่วยที่ 1 ชื่อหน่วย กาลเวลา
ชั่วโมง กาลเวลา
เรื่อง การเรียงลำดับเหตุการณ์ในชีวิตประจำวัน 1 ก.ค. 67 (มีใบงานและบัตรภาพ)