สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

รำวงมาตรฐาน เป็นการแสดงที่มุ่งเน้นในความสวยงามและความถูกต้องตามแบบแผน มีการกำหนดท่ารำ จากเพลงแม่บทให้เป็นท่ารำเฉพาะของแต่ละเพลง ควรค่าแก่การอนุรักษ์สืบไป

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

ตัวชี้วัด                                                                                                                

             - ศ 3.1 ป. ๕/๓ แสดงนาฏศิลปะ โดยเน้นการใช้ภาษาท่าและนาฏยศัพท์ในการสื่อความหมายและการแสดงออก

  ป. ๕/๖  บอกประโยชน์ที่ได้รับจากการชมการแสดง

             - ศ 3.๒ ป. ๕/๒  ระบุหรือแสดงนาฏศิลป์ นาฏศิลป์พื้นบ้านที่สะท้อนถึงวัฒนธรรมและประเพณี

จุดประสงค์                                                                                        

             1 ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K)

                 - นักเรียนสามารถบอกประโยชน์ที่ได้รับจากการชมการแสดงได้

             2. ด้านทักษะ/กระบวนการ (P)

                 - นักเรียนปฏิบัติรําวงมาตรฐาน

             3. ด้านคุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม (A)

                 - นักเรียนตระหนักและเห็นคุณค่าทางดนตรี-นาฏศิลป์และนำไปใช้ประโยชน์ได้

การวัดผลและประเมินผล

- ประเมินจากการปฏิบัติกิจกรรม

ปีการศึกษา 2567 / 1
ชั้น ประถมศึกษาปีที่ 5
กลุ่มสาระ ศิลปะ
หน่วย หน่วยที่ 5 ชื่อหน่วย รำวงมาตรฐาน
ชั่วโมง รำวงมาตรฐาน
เรื่อง รำวงมาตรฐาน (4) 1 ต.ค. 67