สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

รำวงมาตรฐาน เป็นการแสดงอย่างหนึ่งของไทย  ที่เป็นเอกลักษณ์ประจำชาติ จึงควรศึกษาเกี่ยวกับประวัติความเป็นมา ท่ารำ คำร้อง

เครื่องแต่งกายที่ถูกจัดไว้อย่างเป็นมาตรฐานโดยผู้เชี่ยวชาญทางด้านนาฏศิลป์

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

ตัวชี้วัด                                                                                                                

             - ศ 3.1 ป. ๕/๓ แสดงนาฏศิลป โดยเนนการใชภาษาทาและนาฏยศัพทในการสื่อความหมายและการแสดงออก

                        ป. ๕/๕ เปรียบเทียบการแสดงนาฏศิลปชุดตาง ๆ

             - ศ 3.๒ ป. ๕/๒ ระบุหรือแสดงนาฏศิลป์นาฏศิลปพื้นบานที่สะทอนถึงวัฒนธรรมและประเพณี

จุดประสงค์                                                                                        

             1 ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K)

                 - นักเรียนสามารถอธิบายประวัติความเป็นมาของรำวงมาตรฐานได้

             2. ด้านทักษะ/กระบวนการ (P)

                 - นักเรียนปฏิบัติการแสดงรำโทน

             3. ด้านคุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม (A)

                 - นักเรียนตระหนักและเห็นคุณค่าทางดนตรี-นาฏศิลป์

การวัดผลและประเมินผล

- ประเมินจากการปฏิบัติกิจกรรม

ปีการศึกษา 2567 / 1
ชั้น ประถมศึกษาปีที่ 5
กลุ่มสาระ ศิลปะ
หน่วย หน่วยที่ 5 ชื่อหน่วย รำวงมาตรฐาน
ชั่วโมง รำวงมาตรฐาน
เรื่อง รำวงมาตรฐาน (1) 10 ก.ย. 67