สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

ภาษาท่าทางนาฏศิลป์ เป็นการถ่ายทอดอารมณ์และความรู้สึกแสดงออกโดยใช้ท่าทางการเคลื่อนไหวเป็นการสื่อสารเพื่อสื่อความหมายแทนคำพูด

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

ตัวชี้วัด                                                                                                        

             - ศ 3.1 ป. ๕/๑ บรรยายองคประกอบนาฏศิลป์

จุดประสงค์                                                                                        

             ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K)

                 - นักเรียนสามารถอธิบายความหมายและประเภทของภาษาท่าทางนาฏศิลป์ได้

             ด้านทักษะ/กระบวนการ (P)

                 - นักเรียนฝึกปฏิบัติภาษาท่าทางนาฏศิลป์

             ด้านคุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม (A)

                 - นักเรียนตระหนักและเห็นคุณค่าของนาฏศิลป์

การวัดผลและประเมินผล

- ประเมินจากการปฏิบัติกิจกรรม

ปีการศึกษา 2567 / 1
ชั้น ประถมศึกษาปีที่ 5
กลุ่มสาระ ศิลปะ
หน่วย หน่วยที่ 4 ชื่อหน่วย นาฏยศัพท์และภาษาท่าทางนาฏศิลป์
ชั่วโมง นาฏยศัพท์และภาษาท่าทางนาฏศิลป์
เรื่อง ภาษาท่าทางนาฏศิลป์ 20 ส.ค. 67