สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

รำวงมาตรฐาน เป็นการแสดงที่มุ่งเน้นในความสวยงามและความถูกต้องตามแบบแผน มีการกำหนดท่ารำ จากเพลงแม่บทให้เป็นท่ารำเฉพาะของแต่ละเพลง ควรค่าแก่การอนุรักษ์สืบไป

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

ตัวชี้วัด                                                                                                                

ศ 3.1  ป.4/2  ใช้ภาษาท่าและนาฏยศัพท์ หรือศัพท์ทางการละครง่าย ๆ ในการถ่ายทอดเรื่องราว                             

ศ 3.1  ป.4/4 แสดงนาฏศิลป์เป็นคู่ และหมู่

ศ 3.2  ป.4/4   ระบุเหตุผลที่ควรรักษา และสืบทอดการแสดงนาฏศิลป์

จุดประสงค์                                                                                        

1 ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K)

- นักเรียนสามารถระบุเหตุผลที่ควรรักษา และสืบทอดการแสดงนาฏศิลป์ได้

2. ด้านทักษะ/กระบวนการ (P)

 - นักเรียนปฏิบัติรําวงมาตรฐาน

3. ด้านคุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม (A)

- นักเรียนตระหนักและเห็นคุณค่าทางดนตรี-นาฏศิลป์

การวัดผลและประเมินผล

ประเมินจากการปฏิบัติกิจกรรม

ปีการศึกษา 2567 / 1
ชั้น ประถมศึกษาปีที่ 4
กลุ่มสาระ ศิลปะ
หน่วย หน่วยที่ 5 ชื่อหน่วย รำวงมาตรฐาน
ชั่วโมง รำวงมาตรฐาน
เรื่อง รำวงมาตรฐาน (๔)