รำวงมาตรฐาน เป็นการแสดงอย่างหนึ่งของไทย ที่เป็นเอกลักษณ์ประจำชาติ จึงควรศึกษาเกี่ยวกับประวัติความเป็นมา ท่ารำ คำร้อง เครื่องแต่งกายที่ถูกจัดไว้อย่างเป็นมาตรฐานโดยผู้เชี่ยวชาญทางด้านนาฏศิลป์
ตัวชี้วัด
- ศ 3.1 ป. 4/4 แสดงนาฏศิลป์เป็นคู่ และหมู่
- ศ 3.2 ป. 4/1 อธิบายประวัติความเป็นมาของนาฏศิลป์ หรือชุดการแสดงอย่างง่าย ๆ
จุดประสงค์
1 ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K)
- นักเรียนสามารถอธิบายเกี่ยวกับรำวงมาตรฐานได้
2. ด้านทักษะ/กระบวนการ (P)
- นักเรียนปฏิบัติการละเล่นรำโทน
3. ด้านคุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม (A)
- นักเรียนตระหนักและเห็นคุณค่าของนาฏศิลป์
- ประเมินจากการปฏิบัติกิจกรรม