สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

        งานโครงสร้างเคลื่อนไหว เป็นงานทัศนศิลป์ ๓ มิติ การสร้างสรรค์งานโครงสร้างเคลื่อนไหว ต้องใช้หลักการจัดสมดุลจากแกนหลักที่มีวัตถุรูปร่าง รูปทรง ต่าง ๆ ที่เชื่อมติดกับแกนหลักนั้น เป็นเครื่องแขวน ที่เคลื่อนไหวได้ด้วยกระแสลมเพียงเบา ๆ

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

ตัวชี้วัด

ศ1.1       ป. 2 / 8   สร้างสรรค์งานทัศนศิลป์เป็นรูปแบบงานโครงสร้างเคลื่อนไหว

จุดประสงค์

       1 พูดอธิบายวิธีการสร้างสรรค์งานโครงสร้างเคลื่อนไหว

       2 สร้างสรรค์งานโครงสร้างเคลื่อนไหว

       3 เห็นความสำคัญของงานทัศนศิลป์ในชีวิตประจำวัน        

การวัดผลและประเมินผล

      1. ตรวจสอบจากการตอบคำถามของนักเรียน

      2. ประเมินจากประเมินชิ้นงาน

ปีการศึกษา 2567 / 1
ชั้น ประถมศึกษาปีที่ 2
กลุ่มสาระ ศิลปะ
หน่วย หน่วยที่ 2 ชื่อหน่วย สร้างสรรค์งานศิลป์
ชั่วโมง สร้างสรรค์งานศิลป์
เรื่อง งานโครงสร้างเคลื่อนไหว 15 ก.ค. 67