สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

นาฏยศัพท์ส่วนเท้า เป็นลักษณะท่ารำในการฝึกหัดนาฏศิลป์ไทย ที่ผู้เรียนควรเรียนรู้ เพื่อเป็นพื้นฐานในการนำไปต่อยอดในการสร้างสรรค์ท่ารำต่อไป

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

ตัวชี้วัด                                                                                                            

 - ศ 3.1 ป. 1/2 แสดงท่าทางง่าย ๆ เพื่อสื่อความหมายแทนคำพูด

จุดประสงค์                                                                                        

1 ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K)

 - ระบุนาฏยศัพท์ที่ปฏิบัติได้

2. ด้านทักษะ/กระบวนการ (P)

- สามารถปฏิบัตินาฏยศัพท์ได้

3. ด้านคุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม (A)

- ตระหนักและเห็นคุณค่าการนำนาฏยศัพท์ไปใช้ประโยชน์

การวัดผลและประเมินผล

- ประเมินจากการปฏิบัติกิจกรรม

ปีการศึกษา 2567 / 1
ชั้น ประถมศึกษาปีที่ 4
กลุ่มสาระ ศิลปะ
หน่วย หน่วยที่ 5 ชื่อหน่วย นาฏศิลป์เพลินใจ
ชั่วโมง นาฏยศัพท์การจีบ
เรื่อง นาฏยศัพท์ส่วนเท้า 19 ก.ย. 67 (มีบัตรคำ)