การเคลื่อนไหวร่างกายเลียนแบบสิ่งต่าง ๆ รอบตัว เป็นการฝึกจินตนาการ ทำให้สามารถใช้อวัยวะ ต่าง ๆ ได้อย่างคล่องแคล่ว และเกิดความรู้สึกสนุกสนาน
ตัวชี้วัด
- ศ 3.1 ป. 1/1 เลียนแบบการเคลื่อนไหว
- ศ 3.1 ป. 1/2 แสดงท่าทางง่าย ๆ เพื่อสื่อความหมายแทนคำพูด
จุดประสงค์
1 ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K)
- บอกถึงประโยชน์ของการเคลื่อนไหวร่างกายเลียนแบบสิ่งต่าง ๆ รอบตัวได้
2. ด้านทักษะ/กระบวนการ (P)
- สามารถเคลื่อนไหวร่างกายเลียนแบบสิ่งต่าง ๆ รอบตัวได้
3. ด้านคุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม (A)
- ตระหนักและเห็นคุณค่าการนำเคลื่อนไหวร่างกายเลียนแบบไปใช้ในชีวิตประจำวัน
- ประเมินจากการปฏิบัติกิจกรรม