สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

การเคลื่อนไหวร่างกายเลียนแบบสิ่งต่าง ๆ รอบตัว เป็นการฝึกจินตนาการ ทำให้สามารถใช้อวัยวะ ต่าง ๆ ได้อย่างคล่องแคล่ว และเกิดความรู้สึกสนุกสนาน

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

ตัวชี้วัด                                                                                                            

- ศ 3.1 ป. 1/1 เลียนแบบการเคลื่อนไหว

- ศ 3.1 ป. 1/2 แสดงท่าทางง่าย ๆ เพื่อสื่อความหมายแทนคำพูด

จุดประสงค์                                                                                        

1 ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K)

- บอกถึงประโยชน์ของการเคลื่อนไหวร่างกายเลียนแบบสิ่งต่าง ๆ รอบตัวได้

2. ด้านทักษะ/กระบวนการ (P)

- สามารถเคลื่อนไหวร่างกายเลียนแบบสิ่งต่าง ๆ รอบตัวได้

3. ด้านคุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม (A)

- ตระหนักและเห็นคุณค่าการนำเคลื่อนไหวร่างกายเลียนแบบไปใช้ในชีวิตประจำวัน

การวัดผลและประเมินผล

- ประเมินจากการปฏิบัติกิจกรรม

ปีการศึกษา 2567 / 1
ชั้น ประถมศึกษาปีที่ 4
กลุ่มสาระ ศิลปะ
หน่วย หน่วยที่ 4 ชื่อหน่วย ลีลาเลียนแบบ
ชั่วโมง ลีลาเลียนแบบ
เรื่อง การเคลื่อนไหวร่างกายเลียนแบบสิ่งต่าง ๆ รอบตัว 8 ส.ค. 67