กระบวนการคิดสร้างสรรค์ในงานประดิษฐ์เป็นแนวทางในการคิดแก้ปัญหาที่มีลำดับขั้นตอนการทำงานชัดเจน ซึ่งฝึกให้นักเรียนได้พัฒนาทักษะการคิดในการสร้างผลงานใหม่ได้เป็นอย่างดี
ตัวชี้วัด
ง 1.1 ป.5/2 ใช้ทักษะการจัดการในการทำงานอย่างเป็นระบบ ประณีตและมีความคิดสร้างสรรค์
ง 1.1 ป.5/4 มีจิตสำนึกในการใช้พลังงานและทรัพยากรอย่างประหยัดและคุ้มค่า
จุดประสงค์การเรียนรู้
1. สามารถอธิบายกระบวนการคิดสร้างสรรค์ในงานประดิษฐ์ได้
2. สามารถออกแบบการประดิษฐ์กรอบรูปได้
3. เห็นประโยชน์สร้างสรรค์ความคิดประดิษฐ์ผลงาน
1. แบบประเมินผลงาน/ใบงาน
2. แบบสังเกตพฤติกรรมนักเรียน