การทำความสะอาดห้องเรียนที่ถูกวิธี จะทำให้ห้องเรียนสะอาดถูกสุขลักษณะ และมีบรรยากาศที่ เหมาะสมต่อการเรียนรู้
ตัวชี้วัด
ป.3/1 บอกวิธีและประโยชน์การทำงานเพื่อช่วยเหลือตนเองและครอบครัว และส่วนรวม
ป.3/2 ใช้วัสดุ อุปกรณ์ และเครื่องมือตรงกับลักษณะงาน
ป.3/3 ทำงานอย่างเป็นขั้นตอนตามกระบวนการทำงาน ด้วยความสะอาด ความรอบคอบและอนุรักษ์
จุดประสงค์
ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K)
อธิบายขั้นตอนการทำความสะอาดห้องเรียนได้
ด้านทักษะ/กระบวนการ (P)
สามารถใช้ อุปกรณ์ เครื่องมือ ทำความสะอาดห้องเรียนได้อย่างคล่องแคล่ว
ด้านคุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม (A)
เห็นประโยชน์ของการทำความสะอาดห้องเรียน
1. การประเมินจากใบงานและผลงาน
2. การสังเกตพฤติกรรม