การเจริญเติบโตและพัฒนาการต่างๆ จะมีการเปลี่ยนแปลงไปตามวัย ทั้งด้านร่างกาย จิตใจ อารมณ์ สังคมและสติปัญญา หากมีการเรียนรู้ที่ถูกต้องจะเป็นการนำไปสู่การที่จะช่วยให้เราสามารถวางแผนในการดูแลแต่ละช่วงวัยของชีวิตได้อย่างถูกต้องเหมาะสม
ด้านความรู้
1. นักเรียนสามารถบอกถึงความหมายของวัยผู้ใหญ่ได้ถูกต้อง
2. นักเรียนสามารถเปรียบเทียบวัยผู้ใหญ่ตอนต้นกับตอนกลางได้ถูกต้อง
ด้านทักษะกระบวนการ
1. นักเรียนสามารถมีส่วนร่วมในการแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับลักษณะเด่นในวัยผู้ใหญ่ได้ถูกต้อง
2. นักเรียนสามารถแนะนำบุคคลใกล้ชิดในเรื่องวิธีการส่งเสริมสุขภาพวัยผู้ใหญ่ได้ถูกต้องเหมาะสม
ด้านคุณลักษณะ
คุณลักษณะอันพึงประสงค์
1. นักเรียนมีความซื่อสัตย์สุจริต
2. นักเรียนมีความใฝ่เรียนรู้
วิธีการ
1. สังเกตจากการตอบคำถามในชั้นเรียน
2. ประเมินจากการทำใบงาน
3. ประเมินจากการทำชิ้นงาน
4. สังเกตจากพฤติกรรมในชั้นเรียน
2 เครื่องมือ
1. แบบสังเกตการตอบคำถามในชั้นเรียน
2. แบบประเมินใบงาน
3. แบบประเมินชิ้นงาน
4. แบบประเมินคุณลักษณะอันพึงประสงค์