สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

ในการดำรงชีวิตให้มีความสุขในแต่ละวันนั้นจะต้องเกิดความสุขทั้งทางกายและทางจิตใจคนทุกคนย่อมปรารถนาที่จะทำให้ชีวิตของตนเองมีความสุข

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

ตัวชี้วัด

ส 2.1 ม.๓/5    เสนอแนวคิดในการดำรงชีวิตอย่างมีความสุขในประเทศและสังคมโลก

จุดประสงค์การเรียนรู้

-  ด้านความรู้  

  1. นักเรียนสามารถอธิบายการกระทำของตนเองเพื่อการอยู่ร่วมกันในสังคมอย่างมีความสุขได้

-  ด้านทักษะกระบวนการ

  1. นักเรียนสามารถเสนอแนวทางการต่อยอดการกระทำของตนเองเพื่อการอยู่ร่วมกันในสังคมอย่างมีความสุขได้

-  ด้านคุณลักษณะคุณลักษณะอันพึงประสงค์

  1. การสื่อสาร
  2. ใฝ่เรียนรู้
  3. มุ่งมั่นในการทำงาน

-  คุณลักษณะเฉพาะ

  1. มีความเข้าใจอันดีของการอยู่ร่วมกันในสังคมผ่านการทำกิจกรรม

การวัดผลและประเมินผล

 วิธีการวัด

-  ตั้งคำถามนำและให้นักเรียนร่วมกันอภิปราย

 เครื่องมือวัด

- ใบกิจกรรม เรื่อง การดำรงชีวิตให้มีความสุข

- ใบงานที่ 43 เรื่อง การดำรงชีวิตให้มีความสุข

- แบบประเมินการเรียนรู้ แผนการจัดการเรียนรู้ที่ 13

ปีการศึกษา 2567 / 1
ชั้น มัธยมศึกษาปีที่ 3
กลุ่มสาระ สังคมศึกษา ศาสนาและวัฒนธรรม
หน่วย หน่วยการเรียนรู้ที่ 4 เรื่อง สร้างนครแห่งสันติสุข
ชั่วโมง สร้างนครแห่งสันติสุข
เรื่อง การดำรงชีวิตให้มีความสุข (1) 11 ต.ค. 67 (มีใบงาน ใบกิจกรรม)