การพิจารณาข่าวลวง แนวทางการใช้เทคโนโลยีสารสนเทศอย่างปลอดภัย
ด้านความรู้
1. อธิบายลักษณะและผลกระทบของข่าวลวง
ด้านทักษะและกระบวนการ
1. เลือกวิธีปฏิบัติเมื่อพบข่าวลวง
วิธีการ
1. วัดความรู้จากการปฏิบัติและตอบคำถามในใบกิจกรรม
2. วัดทักษะจากการสังเกตระหว่างทำกิจกรรม
3. วัดคุณลักษณะจากการสังเกตพฤติกรรมจากการร่วมทำกิจกรรม การถามตอบ อภิปรายกันกายในกลุ่ม หรือระหว่างกลุ่ม การมีส่วนร่วมในการทำกิจกรรม การแสดงความคิดเห็น วิธีคิด เหตุผลการนำเสนอข้อมูล
4. วัดสมรรถนะ
- ความฉลาดรู้ดิจิทัล วัดจากการทำใบกิจกรรมที่ 3.1
- การสื่อสาร วัดจากแบบสังเกตพฤติกรรมด้านสมรรถนะ
- การรวมพลังทำงานเป็นทีม วัดจากแบบสังเกตพฤติกรรมด้านสมรรถนะ
เครื่องมือ
1. แบบประเมินใบกิจกรรมที่ 3.1
2. แบบประเมินสมรรถนะ
3. แบบสังเกตพฤติกรรมการทำงานกลุ่ม