ปริศนาปัญหากลมกลิ้งเกี่ยวกับทฤษฎีบทเกี่ยวกับวงกลม
ตัวชี้วัด
ค 2.2 ม.3/3 เข้าใจและใช้ทฤษฎีบทเกี่ยวกับวงกลมในการแก้ปัญหาคณิตศาสตร์
จุดประสงค์การเรียนรู้
นักเรียนสามารถ
1. นักเรียนสามารถนำทฤษฎีบทเกี่ยวกับ มุมที่จุดศูนย์กลางและมุมในส่วนโค้งของวงกลม คอร์ดของวงกลม และเส้นสัมผัสวงกลม ไปใช้ในการให้เหตุผลและแก้ปัญหาคณิตศาสตร์
วิธีการ
ทำใบกิจกรรม 5 : วงล้อสัญลักษณ์รวมเรื่องวงกลม
เครื่องมือ
ใบกิจกรรม 5 : วงล้อสัญลักษณ์รวมเรื่องวงกลม