ลักษณะของสารที่เป็นสารละลาย เกิดจากผสมสารเข้าด้วยกัน และสารที่ได้มีลักษณะเป็นสารเนื้อเดียวกัน และมีลักษณะเหมือนกันทุกส่วน
ตัวชี้วัด
- ว 2.1
จุดประสงค์การเรียนรู้
ด้านความรู้
1. อธิบายการละลายของสารในน้ำด้านทักษะกระบวนการทางวิทยาศาสตร์
1. การสังเกต สังเกตและบันทึกการละลายของสารในน้ำ
2. การจัดกระทำและสื่อความหมายข้อมูล นำเสนอข้อมูลที่ได้จากการสังเกตการละลายของสารในรูปแบบที่เหมาะสม เข้าใจง่าย แสดงถึงความสัมพันธ์ของข้อมูล
ด้านจิตวิทยาศาสตร์
1. อยากรู้อยากเห็น กระตือรือร้นในการตรวจสอบข้อมูลตามที่สงสัย
2. บันทึกผลการทำกิจกรรมตามข้อมูลที่สังเกตและรวบรวมอย่างซื่อสัตย์
3. มุ่งมั่นอดทน ตั้งใจและรับผิดชอบในการทำกิจกรรมเพื่อให้ได้หลักฐาน นำไปสู่การอธิบายหรือลงข้อสรุป
วิธีการ
- ใบงาน เรื่อง การละลายได้ของสาร
เครื่องมือ
- ใบงาน เรื่อง การละลายได้ของสาร