การสร้างพื้นฐานทางเรขาคณิต 6 ข้อ ได้แก่
ด้านความรู้
นักเรียนสามารถบอกขั้นตอนการสร้างพื้นฐานทางเรขาคณิตทั้งหกข้อและการสร้างมุมที่มีขนาดต่าง ๆ
ด้านทักษะและกระบวนการทางคณิตศาสตร์
นักเรียนสามารถสื่อสารและสื่อความหมายแนวคิดในการอธิบายการสร้างพื้นฐานทางเรขาคณิตทั้งหกข้อ และการสร้างมุมที่มีขนาดต่าง ๆ
การประเมินผล
วิธีการ
1. ตรวจใบกิจกรรม 1 : 6 ข้อ บอกขั้นสร้างมุมได้มากมาย
2. แบบวัดทักษะและกระบวนการทางคณิตศาสตร์
3. แบบวัดคุณลักษณะอันพึงประสงค์ทางคณิตศาสตร์
เครื่องมือ
1. ใบกิจกรรม 1 : 6 ข้อ บอกขั้นสร้างมุมได้มากมาย
2. แบบวัดทักษะและกระบวนการทางคณิตศาสตร์
3. แบบวัดคุณลักษณะอันพึงประสงค์ทางคณิตศาสตร์