เราจะใช้สมบัติของการเท่ากันมาช่วยในการแก้สมการ พร้อมทั้งตรวจสอบคำตอบของสมการโดยแทนค่าคำตอบของสมการในโจทย์ เพื่อตรวจสอบว่าคำตอบนั้นถูกต้องหรือไม่
7.1 มาตรฐาน/ตัวชี้วัด
ค 1.3 ม.1/1 เข้าใจและใช้สมบัติของการเท่ากันและสมบัติของจำนวน เพื่อวิเคราะห์และแก้ปัญหาโดยใช้สมการเชิงเส้นตัวแปรเดียว
7.2 จุดประสงค์การเรียนรู้
ด้านความรู้
นักเรียนสามารถแก้สมการเชิงเส้นตัวแปรเดียว โดยใช้สมบัติของการเท่ากัน พร้อมทั้งตรวจสอบคำตอบ
8.1 วิธีการ
8.1.1 ตรวจสอบ ใบกิจกรรม 2 : โรงเรียนไปทางไหนนะ
8.1.2 สังเกตพฤติกรรมการเรียนรู้
8.2 เครื่องมือ
8.2.1 ใบกิจกรรม 2 : โรงเรียนไปทางไหนนะ
8.2.2 แบบวัดทักษะและกระบวนการทางคณิตศาสตร์