การเก็บรวบรวมข้อมูล โดยการออกแบบวิธีการเก็บรวบรวมข้อมูล และเก็บรวบรวมข้อมูลตามสถานการณ์ที่กำหนด
ด้านความรู้
1. ออกแบบเครื่องมือวิธีการเก็บรวบรวมข้อมูลอย่างเหมาะสม
2. ดำเนินการเก็บรวบรวมข้อมูล
ด้านทักษะและกระบวนการ
1. นักเรียนสามารถวิเคราะห์วัตถุประสงค์การนำข้อมูลไปใช้เพื่อนำไปสู่การเลือกวิธีเก็บรวบรวมข้อมูลอย่างเหมาะสม
วิธีการ
1. วัดความรู้ ทักษะ และกระบวนการจากการทำกิจกรรม การปฏิบัติและตอบคำถามในใบกิจกรรมที่ 1 เรื่อง การเก็บรวบรวมข้อมูล
2. วัดคุณลักษณะจากการสังเกตพฤติกรรมการร่วมทำกิจกรรม การถามตอบ อภิปรายกันภายในกลุ่ม หรือระหว่างกลุ่ม ที่มีส่วนร่วมในการทำกิจกรรม การแสดงความคิดเห็น วิธีคิด เหตุผล การนำเสนอข้อมูล
เครื่องมือ
- ใบกิจกรรมที่ 1 เรื่อง การเก็บรวบรวมข้อมูล