การสื่อสารเกี่ยวกับรูปร่างลักษณะของบุคคลซึ่งเป็นเรื่องใกล้ตัว โดยใช้คำศัพท์และโครงสร้างทางภาษาที่ถูกต้องและเหมาะสม จะช่วยพัฒนาความมั่นใจในการสื่อสารของนักเรียนได้
ด้านความรู้
1. รู้และเข้าใจคำศัพท์เกี่ยวกับรูปร่างลักษณะของบุคคล
2. ถามและตอบคำถามเกี่ยวกับรูปร่างลักษณะของบุคคลได้
ด้านทักษะและกระบวนการ
1. เขียนอธิบายลักษณะของบุคคลได้
2. พูดนำเสนอเกี่ยวกับรูปร่างลักษณะของบุคคลได้
8.1 วิธีการ
ตรวจสอบจากการตอบคำถามและใบงานของนักเรียน
8.2 เครื่องมือ
เกณฑ์การประเมินกิจกรรมมและใบงาน