แสดงทักษะการปฏิเสธเพื่อป้องกันตนเองจากการถูกล่วงละเมิดทางเพศ
ตัวชี้วัด
พ 2.1 ม.1/2 แสดงทักษะการปฏิเสธเพื่อป้องกันตนเองจากการถูกล่วงละเมิดทางเพศ
จุดประสงค์การเรียนรู้
ด้านความรู้
นักเรียนสามารถอธิบายวิธีการปฏิเสธเพื่อป้องกันการล่วงละเมิดทางเพศในสถานการณ์ต่างๆ ได้อย่างเหมาะสม
ด้านทักษะกระบวนการ
นักเรียนสามารถเลือกใช้วิธีการปฏิเสธเพื่อป้องกันการล่วงละเมิดทางเพศในสถานการณ์ต่างๆ ได้อย่างเหมาะสม
ด้านคุณลักษณะ
1. นักเรียนมีความซื่อสัตย์สุจริตในการเข้าร่วมกิจกรรม
2. นักเรียนมีความมุ่งมั่นในการเข้าร่วมกิจกรรม
สมรรถนะสำคัญของผู้เรียน
1. ความสามารถในการสื่อสาร
2. ความสามารถในการคิด
3. ความสามารถในการแก้ปัญหา
4. ความสามารถในการใช้ทักษะชีวิต
คุณลักษณะเฉพาะ (ของแต่ละวิชา)
นักเรียนมีความมุ่งมั่นที่จะทำความเข้าใจและฝึกปฏิบัติเกี่ยวกับวิธีการปฏิเสธเพื่อป้องกันการล่วงละเมิดทางเพศในสถานการณ์ต่างๆ ตามความเหมาะสม
วิธีการ
1. ประเมินจากใบงานกิจกรรมควรปฏิเสธอย่างไร
2. สังเกตจากพฤติกรรมในชั้นเรียน
เครื่องมือ
1. แบบประเมินใบงาน เรื่อง “จะปฏิเสธอย่างไร”
2. แบบสังเกตการตอบคำถามในชั้นเรียน