วิธีการปรับตัวต่อการเปลี่ยนแปลงทางร่างกายจิตใจและอารมณ์
ตัวชี้วัด
พ 2.1 ม.1/1 อธิบายวิธีการปรับตัวต่อการเปลี่ยนแปลงทางร่างกาย จิตใจ อารมณ์ และพัฒนาการทางเพศอย่างเหมาะสม
จุดประสงค์การเรียนรู้
ด้านความรู้
นักเรียนสามารถอธิบายวิธีการปรับตัวต่อการเปลี่ยนแปลงทางด้านจิตใจและอารมณ์ของวัยรุ่นได้ถูกต้อง
ด้านทักษะกระบวนการ
นักเรียนสามารถเลือกวิธีจัดการและปรับตัวต่อการเปลี่ยนแปลงทางจิตใจและอารมณ์ของวัยรุ่นได้อย่างเหมาะสม
ด้านคุณลักษณะ
1.นักเรียนใฝ่เรียนรู้
2. นักเรียนมีความมุ่งมั่นในการทำงาน
3. มีวินัย
สมรรถนะสำคัญของผู้เรียน
1. ความสามารถในการสื่อสาร
2. ความสามารถในการคิด
3. ความสามารถในการแก้ปัญหา
คุณลักษณะเฉพาะ (ของแต่ละวิชา)
นักเรียนเห็นความสำคัญของการยอมรับและการปรับตัวต่อการเปลี่ยนแปลงทางด้านอารมณ์ของวัยรุ่น
วิธีการ
1. สังเกตจากการทำกิจกรรมและตอบคำถามในชั้นเรียน
2. ใบงาน เรื่อง การเปลี่ยนแปลงทางด้านจิตใจ และอารมณ์ของวัยรุ่น
เครื่องมือ
1. แบบสังเกตพฤติกรรมในชั้นเรียน
2. แบบประเมินใบงาน