แนวทางในการส่งเสริมและพัฒนาตนเองให้เจริญเติบโตสมวัย
ตัวชี้วัด
พ 1.1 ม.1/4 แสวงหาแนวทางในการส่งเสริมและพัฒนาตนเองให้เจริญเติบโตสมวัย
จุดประสงค์การเรียนรู้
ด้านความรู้
นักเรียนสามารถยกตัวอย่างวิธีการการส่งเสริมและพัฒนาตนเองให้เจริญเติบโตสมวัย
ด้านทักษะกระบวนการ
นักเรียนสามารถแสวงหาแนวทางในการส่งเสริมและพัฒนาตนเองให้เจริญเติบโตสมวัย
ด้านคุณลักษณะ
1. นักเรียนมีความมุ่งมั่นในการเข้าร่วมกิจกรรม
2. นักเรียนใฝ่เรียนรู้ในการเข้าร่วมกิจกรรมในชั้นเรียน
คุณลักษณะเฉพาะ (ของแต่ละวิชา)
นักเรียนมีความมุ่งมั่นในการยกตัวอย่างวิธีการการส่งเสริมและพัฒนาตนเองให้เจริญเติบโตสมวัย
สมรรถนะสำคัญของผู้เรียน
วิธีการ
1. สังเกตจากการตอบคำถามในชั้นเรียน
2. สังเกตจากการตอบคำถามในใบงาน
3. สังเกตจากชิ้นงานกิจกรรม“การเจริญเติบโตสมวัย”
4. สังเกตจากพฤติกรรมในชั้นเรียน
เครื่องมือ
1. แบบสังเกตการตอบคำถามในชั้นเรียน
2. แบบประเมินใบงาน“การเจริญเติบโตสมวัย”
3. แบบประเมินคุณลักษณะอันพึงประสงค์