This is a modal window.
การเจริญเติบโตและพัฒนาการของมนุษย์
ตัวชี้วัด
พ 1.1 ม.1/3 วิเคราะห์ภาวะการเจริญเติบโตทางร่างกายของตนเองกับเกณฑ์มาตรฐาน
จุดประสงค์การเรียนรู้
ด้านความรู้
นักเรียนสามารถอธิบายถึงปัจจัยที่มีผลต่อการเจริญเติบโตในวัยรุ่นได้อย่างถูกต้อง
ด้านทักษะกระบวนการ
นักเรียนสามารถวิเคราะห์ภาวะการเจริญเติบโตทางร่างกายของตนเองกับปัจจัยที่เกี่ยวข้องได้อย่างถูกต้อง
ด้านคุณลักษณะ
1. นักเรียนมีความซื่อสัตย์สุจริตในการเข้าร่วมกิจกรรม
2. นักเรียนมีความมุ่งมั่นในการเข้าร่วมกิจกรรม
สมรรถนะสำคัญของผู้เรียน
1. ความสามารถในการคิด
2. ความสามารถในการสื่อสาร
3. ความสามารถในการใช้ทักษะชีวิต
1 วิธีการ
1. ประเมินจากกิจกรรม“สีไหนดี?”
2. ประเมินจากใบงาน เรื่อง “ภาวะการเจริญเติบโตของฉัน กับปัจจัยที่เกี่ยวข้อง”
3. สังเกตจากพฤติกรรมในชั้นเรียน
2 เครื่องมือ
1. แบบประเมินกิจกรรม“สีไหนดี ?”
2. แบบประเมินกิจกรรม“ภาวะการเจริญเติบโตของฉัน กับปัจจัยที่เกี่ยวข้อง”
3. แบบประเมินคุณลักษณะอันพึงประสงค์