สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

นักเรียนช่วยกันบอกสถานการณ์ปัญหาที่สามารถนำความรู้เกี่ยวกับอัตราส่วนตรีโกณมิติไปใช้ในการแก้ปัญหา ซึ่งนักเรียนควรจะบอกได้ว่า มีปัญหาเกี่ยวกับการวัดระยะห่าง  การวัดระยะต่าง ๆ ของวัตถุ เช่น ความสูง ความยาว   

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

 ตัวชี้วัด

ค 2.2 ม.3/2 เข้าใจและใช้ความรู้เกี่ยวกับอัตราส่วนตรีโกณมิติในการแก้ปัญหาคณิตศาสตร์และแก้ปัญหาในชีวิตจริง

จุดประสงค์การเรียนรู้

          นักเรียนสามารถเขียนหรืออธิบายวิธีการแก้ปัญหาในชีวิตจริง โดยใช้ความรู้เกี่ยวกับมุมก้ม มุมเงย และอัตราส่วนตรีโกณมิติ

 

การวัดผลและประเมินผล

วิธีการ

                  ทำใบกิจกรรม 5 : มาหาความสูงของเสาธงกันเถอะ  ตอนที่ 1

เครื่องมือ

                    ใบกิจกรรม 5 : มาหาความสูงของเสาธงกันเถอะ  ตอนที่ 1

ปีการศึกษา 2566 / 2
ชั้น มัธยมศึกษาปีที่ 3
กลุ่มสาระ คณิตศาสตร์
หน่วย หน่วยการเรียนรู้ที่ 12
ชั่วโมง หาเป็น เห็นโอกาส
เรื่อง กว้างแคบ สูงต่ำ คำนวณค่าได้ (3) วันที่ 19 มี.ค. 67 (มีใบกิจกรรม)