1. ความหมายของการเตือน
2. ประเภทของการเตือน
3. ขั้นตอนการเตือน
ตัวชี้วัด
พ 5.1 ม.2/3 ใช้ทักษะชีวิตในการป้องกันตนเอง และหลีกเลี่ยงสถานการณ์คับขันที่อาจนำไปสู่อันตราย
จุดประสงค์การเรียนรู้
ด้านความรู้
1. นักเรียนสามารถบอกความหมายของทักษะการเตือนได้อย่างถูกต้อง
2. นักเรียนสามารถระบุประเภทและขั้นตอนการเตือนได้อย่างถูกต้อง
ด้านทักษะกระบวนการ
นักเรียนสามารถนำทักษะการเตือนมาใช้ได้อย่างเหมาะสมกับสถานการณ์ในชีวิตประจำวัน
ด้านคุณลักษณะ
- คุณลักษณะอันพึงประสงค์
1. นักเรียนมีความซื่อสัตย์สุจริต (ประพฤติตรงตามความเป็นจริงต่อผู้อื่นทั้งทางกาย วาจา ใจ)
2. นักเรียนมีวินัย (ปฏิบัติตามข้อตกลงในชั้นเรียน และรับผิดชอบในการทำงาน)
3. นักเรียนมีความใฝ่เรียนรู้ (ตั้งใจ เพียรพยายามในการเรียน และเข้าร่วมกิจกรรมการเรียนรู้)
4. นักเรียนมีความมุ่งมั่นในการทำงาน (ตั้งใจ รับผิดชอบทำงานให้สำเร็จ ภูมิใจผลงานตนเอง)
- คุณลักษณะเฉพาะ
นักเรียนแสดงให้เห็นถึงคุณค่าความสำคัญของทักษะการเตือนในการดำเนินชีวิต โดยการอภิปรายถึงประโยชน์การนำไปใช้ในชีวิตประจำวันได้