สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

เข้าใจหลักการผลิตสินค้าหรือบริการในชุมชน โดยมีสถานการณ์จำลองให้นักเรียนสามารถนำทักษะผู้ประกอบการ
ไปใช้เพื่อบริหารกิจการของตนเองได้อย่างคุ้มประโยชน์ เหมาะสมกับการลงทุนที่มีเป้าหมายการเรียนรู้จากประสบการณ์ตรง
ของนักเรียน เพื่อพัฒนากิจการอย่างยั่งยืนพื้นฐานของหลักเศรษฐกิจพอเพียง

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

ด้านความรู้

๑. อภิปรายแนวทางการคุ้มครองสิทธิของตนเองในฐานะผู้บริโภคได้

ด้านทักษะกระบวนการ

๑. จัดทำป้ายปิด (โปสเตอร์) ประชาสัมพันธ์กฎหมายคุ้มครองสิทธิผู้บริโภคได้

ด้านคุณลักษณะ

คุณลักษณะอันพึงประสงค์

                    ๑. ใฝ่เรียนรู้

                   ๒. อยู่อย่างพอเพียง

                   ๓. มุ่งมั่นในการทำงาน

คุณลักษณะเฉพาะ

๑. เห็นความสำคัญของการนำทรัพยากรมาใช้อย่างเต็มประสิทธิภาพและคุ้มค่าในการดำเนินการ

การวัดผลและประเมินผล

 วิธีวัด

- การตรวจบันทึกและใบกิจกรรม

          - การปฏิบัติกิจกรรมในห้องเรียน

          - การออกแบบป้ายปิด (โปสเตอร์) เกี่ยวกับการประชาสัมพันธ์กฎหมายคุ้มครองสิทธิผู้บริโภค

 เครื่องมือวัด

- คำถาม

- ป้ายปิด (โปสเตอร์) เกี่ยวกับการประชาสัมพันธ์กฎหมายคุ้มครองสิทธิผู้บริโภค

- แบบประเมินการเรียนรู้แผนการจัดการเรียนรู้ที่ ๘

ปีการศึกษา 2566 / 2
ชั้น มัธยมศึกษาปีที่ 2
กลุ่มสาระ สังคมศึกษา ศาสนาและวัฒนธรรม
หน่วย หน่วยการเรียนรู้ที่ 4 เรื่อง ผลิตภัณฑ์ชุมชน บนวิถีพอเพียง
ชั่วโมง ผลิตภัณฑ์ชุมชน บนวิถีพอเพียง
เรื่อง SME สินค้าดีสู่ชุมชน (3) 13 มี.ค. 67 (มีใบความรู้)