สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

การเรียนรู้ลักษณะเด่น และทรัพยากรของชุมชนเพื่อนำมาสร้างสินค้าหรือบริการโดยใช้พื้นฐานของความรู้และคุณธรรมในการสร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์หรือบริการ

ที่มุ่งเน้นการสร้างเศรษฐกิจที่เติบโตอย่างยั่งยืนและเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมบนพื้นฐานของหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

ด้านความรู้

๑. อธิบายแนวทางในการพัฒนาสินค้าและบริการของตนเองได้

ด้านทักษะกระบวนการ

๑. วิเคราะห์จุดเด่นจุดด้อยของสินค้าและบริการของตนเองได้

๒. นำเสนอแนวทางการพัฒนาสินค้าจากข้อมูลจุดเด่นจุดด้อยของสินค้าและบริการ และความคิดเห็นของทุกฝ่ายได้

ด้านคุณลักษณะ

คุณลักษณะอันพึงประสงค์

                    ๑. ใฝ่เรียนรู้

                   ๒. อยู่อย่างพอเพียง

                   ๓. มุ่งมั่นในการทำงาน

คุณลักษณะเฉพาะ

                 ๑. เห็นความสำคัญในการออกแบบผลิตภัณฑ์ที่สร้างสรรค์จากทรัพยากรในท้องถิ่น

การวัดผลและประเมินผล

วิธีวัด

- การตรวจบันทึกและใบกิจกรรม

          - การปฏิบัติกิจกรรมในห้องเรียน

เครื่องมือวัด

- คำถาม

- ใบความรู้ที่ ๓ เรื่อง นักธุรกิจรุ่นเยาว์

- ใบกิจกรรมที่ ๖ เรื่อง การพัฒนาผลิตภัณฑ์เพื่อชุมชน (๒)

- แบบประเมินการเรียนรู้แผนการจัดการเรียนรู้ที่ ๖

ปีการศึกษา 2566 / 2
ชั้น มัธยมศึกษาปีที่ 2
กลุ่มสาระ สังคมศึกษา ศาสนาและวัฒนธรรม
หน่วย หน่วยการเรียนรู้ที่ 4 เรื่อง ผลิตภัณฑ์ชุมชน บนวิถีพอเพียง
ชั่วโมง ผลิตภัณฑ์ชุมชน บนวิถีพอเพียง
เรื่อง นักธุรกิจรุ่นเยาว์ (4) 6 มี.ค. 67 (มีใบความรู้ ใบกิจกรรม)