สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

การแก้ปัญหาจากแผนภูมิรูปภาพ ทำได้โดยอ่านทำความเข้าใจปัญหา พิจารณาข้อมูลที่กำหนดให้จากข้อมูลในแผนภูมิรูปภาพและข้อมูลอื่น ๆ  วางแผนวิธีคิด และหาคำตอบ

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

ตัวชี้วัด

ค 3.1 ป.2/1  ใช้ข้อมูลจากแผนภูมิรูปภาพในการหาคำตอบของโจทย์ปัญหาเมื่อกำหนดรูป   1 รูปแทน 2 หน่วย 5 หน่วย หรือ 10 หน่วย

จุดประสงค์

1 ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K)                                                                

       เพื่อให้นักเรียนสามารถใช้ข้อมูลจากแผนภูมิรูปภาพที่กำหนดรูป 1 รูป แทน 2 หน่วย 5 หน่วย และ 10 หน่วย ในการหาคำตอบของโจทย์ปัญหา

2 ด้านทักษะกระบวนการ (P)                                                                                   
       เพื่อให้นักเรียนสามารถ

             1. แก้ปัญหา

2. ให้เหตุผล

3. สื่อสารและสื่อความหมายทางคณิตศาสตร์

3 ด้านคุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม (A)                                                                     

      เพื่อให้นักเรียนมีความรับผิดชอบต่อตนเอง

การวัดผลและประเมินผล

1. การประเมินจากแบบฝึกหัด

2. การประเมินพฤติกรรมการทำงาน

3. การประเมินคุณลักษณะอันพึงประสงค์

ปีการศึกษา 2566 / 2
ชั้น ประถมศึกษาปีที่ 2
กลุ่มสาระ คณิตศาสตร์
หน่วย หน่วยที่ 7 สถิติ
ชั่วโมง สถิติ
เรื่อง การแก้โจทย์ปัญหาจากแผนภูมิรูปภาพที่กำหนดรูป 1 รูป แทน 2 หน่วย 5 หน่วย และ 10 หน่วย 21 มี.ค. 67 (มีแบบฝึกหัด)