สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

เรื่องราวหรือสถานการณ์ที่แสดงให้เห็นถึงการบวก ลบ คูณ หารระคนสามารถเขียนแสดงได้ด้วยประโยคสัญลักษณ์โดยใช้วงเล็บเพื่อระบุว่าต้องหาผลคูณหรือผลหารคู่ใดก่อน

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

ตัวชี้วัด

ค 1.1 ป.2/7 หาผลลัพธ์การบวก ลบ คณู หารระคนของจำนวนนับ ไม่เกิน 1,000 และ 0

จุดประสงค์

1 ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K)                                                          

   เพื่อให้นักเรียนสามารถหาผลลัพธ์ของสถานการณ์การคูณ หารระคน

2 ด้านทักษะกระบวนการ (P)                                                                             
   เพื่อให้นักเรียนสามารถแก้ปัญหาให้เหตุผล สื่อสารและสื่อความหมายทางคณิตศาสตร์

3 ด้านคุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม (A)                                                                     

   เพื่อให้นักเรียนมีความรับผิดชอบต่อตนเอง

การวัดผลและประเมินผล

1. การประเมินจากแบบฝึกหัด

2. การประเมินพฤติกรรมการทำงาน

3. การประเมินคุณลักษณะอันพึงประสงค์

ปีการศึกษา 2566 / 2
ชั้น ประถมศึกษาปีที่ 2
กลุ่มสาระ คณิตศาสตร์
หน่วย หน่วยที่ 2 การดำเนินการของจำนวน
ชั่วโมง การดำเนินการของจำนวน
เรื่อง สถานการณ์ การบวก ลบ คูณ หาร ระคน (2) 12 ม.ค. 67 (มีแบบฝึกหัด)