สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

งานประติมากรรม มีลักษณะ 3 มิติ มีทั้งความกว้าง ความยาว และความหนา งานประติมากรรมแบ่งออกเป็น 3 รูปแบบ คือนูนต่ำ นูนสูง และลอยตัว

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

ตัวชี้วัด

ศ 1.1 ป.2/4 มีทักษะพื้นฐานในการใช้วัสดุ อุปกรณ์ สร้างงานทัศนศิลป์ 3 มิติ

ศ 1.2  ป.2/1 บอกความสำคัญของงานทัศนศิลป์ที่พบเห็นในชีวิตประจำวัน

จุดประสงค์

1 อธิบายขั้นตอนการสร้างสรรค์งานประติมากรรม

2 สร้างสรรค์งานประติมากรรมโดยวิธีการปั้น

3 เห็นความสำคัญของงานทัศนศิลป์ในชีวิตประจำวัน

การวัดผลและประเมินผล

1 ตรวจสอบจากการตอบคำถามของนักเรียน

2 ประเมินจากแบบประเมินชิ้นงาน

ปีการศึกษา 2566 / 2
ชั้น ประถมศึกษาปีที่ 2
กลุ่มสาระ ศิลปะ
หน่วย หน่วยที่ 5 ศิลป์สร้างสรรค์
ชั่วโมง ศิลป์สร้างสรรค์
เรื่อง งานประติมากรรม 4 ธ.ค. 66