สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

ทัศนศิลป์ลักษณะ 2 มิติ คือผลงานทัศนศิลป์ที่ปรากฏบนพื้นระนาบ ทั้งที่ขรุขระและเรียบทั้งนี้ปรากฏในลักษณะเป็น รูปทรง เส้น สี แสงเงา สร้างมิติบนพื้นรองรับเป็น 2 มิติ ส่วนมิติที่ 3 คือด้านลึกหรือหนาเป็นมิติลวงเกิดขึ้นโดยความรู้สึกของผู้ดูเองเช่นภาพวาด ภาพเขียน ภาพพิมพ์ ภาพถ่าย ฯลฯ

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

ตัวชี้วัด

ศ 1.1 ป.2/4 มีทักษะพื้นฐานในการใช้วัสดุ อุปกรณ์ สร้างงานทัศนศิลป์ ๓ มิติ

ศ 1.2  ป.2/1 บอกความสำคัญของงานทัศนศิลป์ที่พบเห็นในชีวิตประจำวัน

จุดประสงค์

1 อธิบายขั้นตอนการสร้างสรรค์งานทัศนศิลป์ ๓ มิติลวงตา

2 สร้างสรรค์งานทัศนศิลป์ ๓ มิติลวงตา

3 เห็นความสำคัญของงานทัศนศิลป์ในชีวิตประจำวัน

การวัดผลและประเมินผล

1 ตรวจสอบจากการตอบคำถามของนักเรียน

2 ประเมินจากแบบประเมินชิ้นงาน

ปีการศึกษา 2566 / 2
ชั้น ประถมศึกษาปีที่ 2
กลุ่มสาระ ศิลปะ
หน่วย หน่วยที่ 5 ศิลป์สร้างสรรค์
ชั่วโมง ศิลป์สร้างสรรค์
เรื่อง งาน 3 มิติลวงตา 27 พ.ย. 66