รูปสี่เหลี่ยมคางหมู 2 รูปที่เท่ากันทุกประการ เมื่อนำมาต่อกันจะได้รูปสี่เหลี่ยมด้านขนาน ดังนั้นในการหาพื้นที่ของรูปสี่เหลี่ยมคางหมูหาได้จากครึ่งหนึ่งของพื้นที่รูปสี่เหลี่ยมด้านขนาน
ตัวชี้วัด ค 2.2 ป.5/1
จุดประสงค์ เพื่อให้นักเรียนสามารถหาพื้นที่ของรูปสี่เหลี่ยมคางหมู
1. ประเมินการตอบคำถาม และการทำแบบฝึกหัด
2. ประเมินทักษะและกระบวนการทางคณิตศาสตร์ด้านการแก้ปัญหา และการให้เหตุผล และการสื่อสารสื่อความหมายทางคณิตศาสตร์