1. ร้อยละหรือเปอร์เซ็นต์แสดงปริมาณส่วนย่อยจากทั้งหมด 100 ส่วน
2. เศษส่วนที่ตัวส่วนเป็น 100 สามารถเขียนในรูปร้อยละหรือเปอร์เซ็นต์
3. ร้อยละหรือเปอร์เซ็นต์สามารถเขียนในรูปเศษส่วนที่มีตัวส่วนเป็น 100
ตัวชี้วัด ค 1.1 ป.5/2
ตัวชี้วัด ค 1.1 ป.5/9
จุดประสงค์ เพื่อให้นักเรียนสามารถเขียนเศษส่วนที่มีตัวส่วนเป็นตัวประกอบของ 100 ในรูปร้อยละหรือเปอร์เซ็นต์
1. ประเมินการตอบคำถาม และการทำแบบฝึกหัด
2. ประเมินทักษะและกระบวนการทางคณิตศาสตร์ด้านการแก้ปัญหา และการให้เหตุผล และการสื่อสารสื่อความหมายทางคณิตศาสตร์