การคัดลายมือตัวบรรจงเต็มบรรทัดและครึ่งบรรทัดจะต้องคัดตามหลักการคัดลายมือ รูปแบบการเขียนตัวอักษรไทยอย่างถูกต้อง สวยงาม และมีมารยาทในการเขียน ช่วยให้การสื่อสารมีประสิทธิภาพตรงตามวัตถุประสงค์
ตัวชี้วัด
ท 2.1 ตัวชี้วัด ป.3/1, ป.3/6
จุดประสงค์การเรียนรู้
1. ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K)
- บอกหลักการคัดลายมือได้
2. ด้านทักษะ/กระบวนการ (P)
- คัดลายมือตัวบรรจงเต็มบรรทัดได้
3. ด้านคุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม (A)
- มีมารยาทในการเขียน
ประเมินผลการทำใบงานที่ 7 เรื่อง ฝึกหัดคัดลายมือ