สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

 การพูดสื่อสารผู้พูดต้องมีทักษะในการเลือกใช้คำ และวิธีการพูดที่ดีสร้างไมตรีระหว่างผู้พูดและผู้ฟัง การพูดมีหลายโอกาส เช่น การพูดทักทาย การพูดแนะนำตัว การพูดขอร้อง การพูดปฏิเสธ เป็นต้น

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

ตัวชี้วัด

 ท 3.1 ตัวชี้วัด ป.3/5, ป.3/6

จุดประสงค์การเรียนรู้

1. ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K)

- เลือกใช้คำและวิธีการสื่อสารในโอกาสต่าง ๆ ได้

2. ด้านทักษะ/กระบวนการ (P)

- พูดและเขียนประโยคในโอกาสต่าง ๆ ได้

3. ด้านคุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม (A)

- เห็นความสำคัญของการพูดสื่อสารในโอกาสต่าง ๆ

การวัดผลและประเมินผล

 ประเมินผลการทำใบงานที่ 11 เรื่อง การสื่อสารในโอกาสต่าง ๆ

ปีการศึกษา 2566 / 2
ชั้น ประถมศึกษาปีที่ 3
กลุ่มสาระ ภาษาไทย
หน่วย หน่วยที่ 11 ชื่อหน่วย ไตร่ตรองลองพูด
ชั่วโมง ชื่อหน่วย ไตร่ตรองลองพูด
เรื่อง การสื่อสารในโอกาสต่าง ๆ 14 พ.ย. 66 (มีใบงาน ใบความรู้ และแบบประเมินตนเอง)