สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

คำศัพท์และประโยคที่ใช้ในการพูดขอและให้ข้อมูลเกี่ยวกับชื่อสมุนไพรในอาหาร

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

ตัวชี้วัด ป.4/1 อ่านออกเสียงคำ สะกดคำ อ่านกลุ่มคำ ประโยค ข้อความง่าย ๆ และบทพูดเข้าจังหวะถูกต้องตามหลักการอ่าน

ตัวชี้วัด  ป.4/1  พูด/เขียนให้ข้อมูลเกี่ยวกับตนเองและเรื่องใกล้ตัว

จุดประสงค์

ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K)

1) บอกคำศัพท์สมุนไพรที่อยู่ในอาหารได้ถูกต้อง

ด้านทักษะ/กระบวนการ (P)

1) เขียนให้ข้อมูลสมุนไพรในอาหารได้ถูกต้อง

2) พูดประโยคที่ใช้ในการขอและให้ข้อมูลเกี่ยวกับชื่อสมุนไพรในอาหารได้ถูกต้อง

ด้านคุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม (A)

1) มีเจตคติที่ดีต่อการใช้ภาษาอังกฤษ

การวัดผลและประเมินผล

1. ประเมินการพูดข้อมูลเกี่ยวกับตนเอง 

2. ตรวจใบงาน

3. ประเมินความซื่อสัตย์สุจริต มีวินัย ใฝ่เรียนรู้ และมุ่งมั่น  ในการทำงาน

4. ประเมินความสามารถในการสื่อสาร การคิด และการใช้ทักษะชีวิต

ปีการศึกษา 2566 / 2
ชั้น ประถมศึกษาปีที่ 4
กลุ่มสาระ ภาษาอังกฤษ
หน่วย หน่วยที่ 5 Around Me
ชั่วโมง หน่วยย่อยที่ 2 Local Wisdom
เรื่อง Herbs (2) 11 ม.ค. 67 (มีใบงานและแบบประเมินตนเอง)