สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

  อุปสงค์ เป็นความต้องการของผู้บริโภคที่จะซื้อสินค้าและบริการในราคาที่กำหนด ณ ระยะเวลาหนึ่งและสามารถซื้อสินค้าและบริการนั้น ๆ

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

7.1 ตัวชี้วัด

ส 3.1 ม.1/3 ระบุปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อการกำหนดอุปสงค์และอุปทาน

7.2 จุดประสงค์การเรียนรู้

ด้านความรู้

นักเรียนสามารถอธิบายความหมายของอุปสงค์ได้

ด้านทักษะกระบวนการ

1. นักเรียนสามารถวิเคราะห์ปัจจัยที่มีผลต่อการกำหนดอุปสงค์ได้

2. นักเรียนนำเสนอสถานการณ์การซื้อสินค้าและบริการโดยมีปัจจัยในการซื้อได้อย่างถูกต้องมีเหตุผล

ด้านคุณลักษณะ

คุณลักษณะอันพึงประสงค์

1. ใฝ่เรียนรู้

2. มุ่งมั่นในการทำงาน

คุณลักษณะเฉพาะ

นักเรียนตัดสินใจและเลือกซื้อสินค้าและบริการอย่างมีเหตุผล

การวัดผลและประเมินผล

8.1 วิธีการ

1. การตอบคำถาม

2. การตรวจผลงาน

8.2 เครื่องมือ

1. คำถามนำ

2. แบบประเมินการเรียนรู้ แผนการจัดการเรียนรู้ที่ 52

3. เกณฑ์คุณภาพการประเมิน (Rubric)

ปีการศึกษา 2566 / 1
ชั้น มัธยมศึกษาปีที่ 1
กลุ่มสาระ สังคมศึกษา ศาสนาและวัฒนธรรม
หน่วย หน่วยการเรียนรู้ที่ 4 นวัตกรสู่นวัตกรรม (Rerun)
ชั่วโมง นวัตกรสู่นวัตกรรม
เรื่อง อุปสงค์ 26 ต.ค. 66 (ใบความรู้ และใบกิจกรรม)