การสื่อสารเพื่อให้ข้อมูลเกี่ยวกับอุปกรณ์เครื่องใช้ในครัวโดยใช้คำศัพท์ และโครงสร้างภาษาที่ถูกต้องและเหมาะสม
ตัวชี้วัด
ต 1.1 ม.2/2 ปฏิบัติตามคำขอร้อง คำแนะนำ คำชี้แจง และคำอธิบายง่าย ๆ ที่ฟังและอ่าน
ต 2.1 ม.2/2 ใช้ภาษา น้ำเสียง และกิริยาท่าทางเหมาะกับบุคคลและโอกาสตามมารยาทสังคมและวัฒนธรรมของเจ้าของภาษา
ต 3.1 ม.2/2 ค้นคว้า รวบรวมและสรุปข้อมูล/ ข้อเท็จจริงที่เกี่ยวข้องกับกลุ่มสาระการเรียนรู้อื่นจากแหล่งเรียนรู้และนำเสนอด้วยการพูดหรือการเขียน
ต 4.1 ม.2/2 ใช้ภาษาสื่อสารในสถานการณ์จริง/ สถานการณ์จำลองที่เกิดขึ้น ในห้องเรียนสถานศึกษา
จุดประสงค์การเรียนรู้
ด้านความรู้
1. รู้และเข้าใจคำศัพท์และโครงสร้างภาษาที่ใช้สื่อสารเกี่ยวกับเครื่องใช้ในครัว
2. ถามและตอบเกี่ยวกับเครื่องใช้ในครัวได้
ด้านทักษะและกระบวนการ
1. ออกเสียงคำศัพท์เกี่ยวกับอุปกรณ์ในครัวได้
2. เขียนบรรยายการใช้อุปกรณ์เครื่องใช้ในครัวได้
วิธีการ
นักเรียนทำใบงานและกิจกรรมในชั้นเรียน
เครื่องมือ
ใบงานที่ 1 Kitchen Utensils