การโฆษณา เป็นการสื่อสารโน้มน้าวใจประเภทหนึ่ง มุ่งจูงใจเพื่อประโยชน์ในการขายสินค้าและบริการต่างๆ ตลอดจนจูงใจให้ผู้รับสารประพฤติปฏิบัติตามความมุ่งหมายของผู้โฆษณา การศึกษาเรื่องโฆษณาจะช่วยพัฒนาการรับสารและการสื่อสารให้ดียิ่งขึ้น รวมถึงสามารถนำไปประยุกต์ใช้ในชีวิตประจำวันได้
ด้านความรู้
อธิบายหลักการพิจารณาโฆษณาได้
ด้านทักษะและกระบวนการ
สามารถพูดโฆษณาด้วยภาษาโน้มน้าวใจได้
วิธีการ
- ประเมินการพูดโฆษณา
เครื่องมือ
- แบบประเมินการพูดโฆษณา