การโฆษณา เป็นการสื่อสารโน้มน้าวใจประเภทหนึ่ง มุ่งจูงใจเพื่อประโยชน์ในการขายสินค้าและบริการต่างๆ ตลอดจนจูงใจให้ผู้รับสารประพฤติปฏิบัติตามความมุ่งหมายของผู้โฆษณา การศึกษาเรื่องโฆษณาจะช่วยพัฒนาการรับสารและการสื่อสารให้ดียิ่งขึ้น รวมถึงสามารถนำไปประยุกต์ใช้ในชีวิตประจำวันได้
ด้านความรู้
อธิบายหลักการพิจารณาโฆษณาได้
ด้านทักษะและกระบวนการ
สามารถแสดงความคิดเห็นจากการ
วิเคราะห์สื่อโฆษณาได้
วิธีการ
- ประเมินการวิเคราะห์สื่อโฆษณา
เครื่องมือ
- แบบประเมินการวิเคราะห์สื่อโฆษณา