สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

การอยู่ร่วมกันของคนในสังคม นอกจากจะต้องเคารพกฎ ระเบียบแล้ว สิ่งสำคัญ คือ การยอมรับความแตกต่างระหว่างบุคคล

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

ตัวชี้วัด

ป.2/1 ปฏิบัติตนตามข้อตกลง  กติกา  กฎ ระเบียบและหน้าที่ที่ต้องปฏิบัติในชีวิตประจำวัน

จุดประสงค์

1 อธิบายเกี่ยวกับการปฏิบัติของบุคคลที่แตกต่างกัน

2 แสดงพฤติกรรมในการปฏิบัติของบุคคลที่แตกต่างกัน

3 เห็นความสำคัญของการปฏิบัติของบุคคลที่แตกต่างจากตน

การวัดผลและประเมินผล

1.  ใบงานที่ 7 เรื่อง แตกต่างไม่แตกแยก

2. ประเมินคุณลักษณะอันพึงประสงค์

ปีการศึกษา 2566 / 1
ชั้น ประถมศึกษาปีที่ 2
กลุ่มสาระ สังคมศึกษา ศาสนาและวัฒนธรรม
หน่วย หน่วยที่ 4 เรื่องสังคมน่าอยู่
ชั่วโมง เรื่องสังคมน่าอยู่
เรื่อง แตกต่างไม่แตกแยก 8 ก.ย. 66 (มีใบงานและแบบประเมินตนเอง)