สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

วิธีการทำบัญชีรายรับ-รายจ่ายอย่างง่าย นักเรียนสามารถนำไปใช้ในชีวิตประจำวันของตนเองได้ โดยการจัดทำลงในสมุด กำหนดหัวข้อในการทำบัญชีรายรับรายจ่าย เช่น รายการ รายรับ รายจ่าย คงเหลือ เป็นต้น

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

ตัวชี้วัด

ป.2/2 บันทึกรายรับรายจ่ายของตนเอง

 จุดประสงค์

1. อธิบายวิธีการทำบัญชีรายรับ-รายจ่ายของตนเอง

2. วิเคราะห์วิธีการบันทึกรายรับ-รายจ่ายของตนเอง

3. เห็นความสำคัญในการทำบันทึกรายรับ-รายจ่ายของตนเองในชีวิตประจำวัน

การวัดผลและประเมินผล

1. ตารางสำรวจการใช้จ่ายเงินในชีวิตประจำวัน

2. สังเกตการทำงานรายบุคคล

3. ประเมินคุณลักษณะอันพึงประสงค์

ปีการศึกษา 2566 / 1
ชั้น ประถมศึกษาปีที่ 2
กลุ่มสาระ สังคมศึกษา ศาสนาและวัฒนธรรม
หน่วย หน่วยที่ 2 เรื่อง ออมไว้ไม่ขัดสน
ชั่วโมง ออมไว้ไม่ขัดสน
เรื่อง วิธีทำบัญชีรายรับ-รายจ่าย 28 มิ.ย. 66 (มีใบงาน)