สาระสำคัญ/ความคิดรวมยอด

การทำกิจกรรมใดกิจกรรมหนึ่งเป็นเวลานาน ไม่นาน เร็วหรือช้า ขึ้นอยู่กับความรู้สึกของแต่ละคน  แต่ถ้าต้องการรู้ว่ากิจกรรมที่ทำนั้นเป็นเวลานานเท่าใด  สามารถใช้เครื่องมืออย่างง่ายสำหรับการบอกระยะเวลา เช่น               การปรบมือ  การจุดธูป  การจมของกะลาเจาะรู

ตัวชี้วัด/จุดประสงค์การเรียนรู้

ตัวชี้วัด

2.1 ป.2/1 แสดงวิธีหาคำตอบของโจทย์ปัญหาเกี่ยวกับเวลาที่มีหน่วยเดี่ยวและเป็นหน่วยเดียวกัน

จุดประสงค์

1 ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K)                                                                

    เพื่อให้นักเรียนสามารถบอกระยะเวลาโดยไม่ใช้นาฬิกาได้

2 ด้านทักษะกระบวนการ (P)                                                                                  
      เพื่อให้นักเรียนสามารถสื่อสารและสื่อความหมายทางคณิตศาสตร์

3 ด้านคุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม (A)                                                                           

      เพื่อให้นักเรียนมีความรับผิดชอบต่อตนเอง

การวัดผลและประเมินผล

1. การประเมินจากแบบฝึกหัด

2. การประเมินพฤติกรรมการทำงาน

3. การประเมินคุณลักษณะอันพึงประสงค์

ปีการศึกษา 2566 / 1
ชั้น ประถมศึกษาปีที่ 2
กลุ่มสาระ คณิตศาสตร์
หน่วย หน่วยที่ 5 เวลา
ชั่วโมง เวลา
เรื่อง การบอกระยะเวลาอย่างง่าย 8 ก.ย. 66