การทำกิจกรรมใดกิจกรรมหนึ่งเป็นเวลานาน ไม่นาน เร็วหรือช้า ขึ้นอยู่กับความรู้สึกของแต่ละคน แต่ถ้าต้องการรู้ว่ากิจกรรมที่ทำนั้นเป็นเวลานานเท่าใด สามารถใช้เครื่องมืออย่างง่ายสำหรับการบอกระยะเวลา เช่น การปรบมือ การจุดธูป การจมของกะลาเจาะรู
ตัวชี้วัด
ค 2.1 ป.2/1 แสดงวิธีหาคำตอบของโจทย์ปัญหาเกี่ยวกับเวลาที่มีหน่วยเดี่ยวและเป็นหน่วยเดียวกัน
จุดประสงค์
1 ด้านความรู้ ความเข้าใจ (K)
เพื่อให้นักเรียนสามารถบอกระยะเวลาโดยไม่ใช้นาฬิกาได้
2 ด้านทักษะกระบวนการ (P)
เพื่อให้นักเรียนสามารถสื่อสารและสื่อความหมายทางคณิตศาสตร์
3 ด้านคุณลักษณะ เจตคติ ค่านิยม (A)
เพื่อให้นักเรียนมีความรับผิดชอบต่อตนเอง
1. การประเมินจากแบบฝึกหัด
2. การประเมินพฤติกรรมการทำงาน
3. การประเมินคุณลักษณะอันพึงประสงค์